Trà Vinh kiểm tra công tác lao động, người có công và xã hội ở huyện Cầu Kè

        Ngày 15/3, Đoàn công tác Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh do bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023, kế hoạch thực hiện năm 2024 ở huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện có bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện cùng lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

 
anh tin bai

 anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

      Năm 2023, huyện Cầu Kè giới thiệu việc làm mới cho 4.685 lao động, đạt 153% chỉ tiêu năm, đưa 169 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng lao động, đạt gần 155% kế hoạch năm đề ra. Tổ chức mở 21 lớp dạy nghề ngắn hạn cho gần 620 học viên theo học các nghề như: Kỹ thuật xây dựng, điện lạnh, sửa chữa máy nổ, xe gắn máy, chăn nuôi bò, thủy sản nước ngọt, trồng cam, chế biến món ăn…. Ngoài ra, trong năm tiếp nhận 330 hồ sơ liên quan đến chính sách người có công; quy tập 11 bộ hài cốt liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ; thực hiện chi trợ cấp cho trên 12.140 lượt người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công, với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng; chi tiền mai táng phí cho 252 thân nhân người đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công từ trần, với số tiền gần 960 triệu đồng; chi quà Tết, lễ 27/7 cho hơn 4.300 lượt đối tượng người có công, số tiền trên 1,3 tỷ đồng; chi tiền điều dưỡng phục hồi sức khỏe tại nhà cho 314 đối tượng, với số tiền gần 460 triệu đồng và đưa 38 đối tượng người có công và thân nhân liệt sĩ đi điều dưỡng tại Côn Đảo, Đà Nẵng, Đà Lạt. Đồng thời còn chi trợ cấp bảo trợ xã hội kịp thời cho hơn 4.700 lượt đối tượng, số tiền trên 23 tỷ đồng. Công tác trẻ em, bình đẳng giới và phòng, chống tệ nạn xã hội được huyện quan tâm thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, trong năm 2023, huyện Cầu Kè được phân bổ tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững hơn 5,6 tỷ đồng, tuy nhiên trong năm giải ngân đạt hơn 40% so với tổng nguồn vốn được phân bổ.

 

anh tin bai

Bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi kiểm tra

       Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, bà Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh đề nghị UBND huyện Cầu Kè trong năm 2024 cần chỉ đạo các ngành chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn rà soát, quản lý tốt nguồn lao động tại địa phương; đẩy mạnh công tác tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt là chú trọng công tác xuất khẩu lao động. Triển khai thực hiện kịp thời và đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em. Kiện toàn, củng cố Ban vì tiến bộ phụ nữ của huyện; tăng cường công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em. Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh cũng đề nghị huyện Cầu Kè cần giải ngân kịp thời các nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đã được phân bổ năm 2024./.

Tấn Lập
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 200
  • Tất cả: 4228485
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.